Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Điện thoại di động trả sau
Dịch vụ internet
Điện thoại di động trả trước
Dịch vụ truyền số liệu
Dịch vụ theo yêu cầu MyTV
Dịch vụ chữ ký số
Dịch vụ phát wifi/3G cho xe khách
Dịch vụ quảng cáo doanh nghiệp 1080

Apple cần trả lời những câu hỏi này tại sự kiện WWDC 2019

06-06-2019 16:19:10 GMT+7
|

Những câu hỏi về mối quan hệ với nhà phát triển, tương lai của các dịch vụ và quy trình phát triển ứng dụng mới sẽ cần được Apple giải đáp trong sự kiện WWDC năm nay.

Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) của Apple khai mạc vào ngày 3/6. Diện mạo của hệ điều hành iOS 13 và một số tính năng mới đã dần lộ diện qua những tin đồn gần đây.

Apple cần trả lời những câu hỏi này tại sự kiện WWDC 2019-1

Dark Mode trên iOS được tin rằng sẽ xuất hiện tại WWDC năm nay. Ảnh: Mashable.

Song, các cuộc thảo luận tại WWDC sẽ ít liên quan đến những tính năng này. Thay vào đó, trọng tâm của hội nghị có thể xoay quanh 5 câu hỏi sau đây.

Apple có phải đối tác tốt cho những nhà phát triển?

Các Giám đốc Apple vẫn chưa thể tìm tiếng nói chung với Toà án Tối cao Mỹ, trong một cáo buộc về hành vi độc quyền trên kho ứng dụng App Store.

Spotify đã đệ đơn khiếu nại lên Liên minh châu Âu, cho rằng việc Apple lấy 30% doanh thu từ những nhà phát triển là cạnh tranh không công bằng. Nhà phân tích Katy Huberty từ công ty Morgan Stanley nhận định Apple có thể buộc phải cho phép các kho ứng dụng bên thứ ba hoạt động trên nền tảng iOS.

Apple cần trả lời những câu hỏi này tại sự kiện WWDC 2019-2

Tại WWDC 2018, Apple cho biết đã thu được 100 tỷ USD lợi nhuận từ App Store sau 10 năm hoạt động. Ảnh: DNA.

Sự kiện sắp tới sẽ là cơ hội để Apple thảo luận về lợi ích dành cho cộng đồng phát triển, bao gồm quyền tiếp cận với hàng triệu người dùng iPhone, cũng như doanh thu họ có được từ các dịch vụ của công ty.

Apple TV+ có xứng đáng kỳ vọng?

Vào sự kiện hồi đầu năm, Apple đã giới thiệu dịch vụ TV+ để cạnh tranh với những nền tảng stream video như Netflix, Amazon Prime và Hulu. Song, dịch vụ này lại thiếu sót nhiều tính năng so với các đối thủ.

Vào tháng 11 - thời điểm Apple TV+ chính thức hoạt động - Disney cũng sẽ ra mắt Disney+, một dịch vụ phát trực tuyến cung cấp quyền truy cập thư viện phim của hãng và nhiều chương trình hấp dẫn khác.

Apple có thể sử dụng WWDC để nói về Apple TV+, đồng thời chia sẻ những điểm mà công ty nghĩ sẽ giúp sản phẩm của mình cạnh tranh.

Dịch vụ đọc báo Apple News+ sẽ cải thiện thế nào?

 

Khách hàng của Apple News+, những người bỏ 10 USD mỗi tháng cho dịch vụ, đã phàn nàn về việc không thể truy cập ấn phẩm của các tờ báo lớn như The New York Times hay Washington Post. Các nhà phê bình cũng đánh giá giao diện của Apple News+ quá khó sử dụng.

Apple cần trả lời những câu hỏi này tại sự kiện WWDC 2019-3

Apple News+ cho phép đọc tạp chí với giao diện đẹp, được thiết kế độc quyền cho dịch vụ này. Ảnh: Apple.

Tuần trước, Apple đã khắc phục sự cố bằng cách giới thiệu tính năng tự động tải xuống tạp chí. Song nó không thể giải quyết toàn bộ vấn đề. Công ty vẫn cần sửa một số lỗi điều hướng và lấp đầy khoảng trống ấn phẩm từ các tòa soạn lớn.

Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ là tương lai của Apple?

Trong những năm vừa qua, Apple đã dùng sự kiện WWDC để cho thấy nỗ lực cải thiện sức khoẻ người dùng, thông qua các ứng dụng thuộc nền tảng iOS và watchOS.

CEO Tim Cook từng nhấn mạnh Apple đang tập trung vào việc chăm sóc sức khoẻ. Ông cũng tin rằng những đóng góp của công ty sẽ có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp này. Vì vậy, gần như chắc chắn Apple sẽ thảo luận về dịch vụ sức khoẻ tại sự kiện năm nay.

Trải nghiệm “một ứng dụng” liệu có khả thi?

Apple đã nhiều lần đề cập đến việc kết hợp quy trình phát triển ứng dụng trên iOS và macOS. Khi đó, một ứng dụng có thể chạy trên các thiết bị di động lẫn laptop của hãng.

Apple cần trả lời những câu hỏi này tại sự kiện WWDC 2019-4

Apple quan tâm đến việc phát triển ứng dụng có thể chạy trên 2 hệ điều hành, chứ không phải gộp iOS và macOS thành một. Ảnh: Fotune.

Đầu năm nay, Apple một lần nữa xác nhận ý tưởng này, theo thông tin từ Bloomberg. Nếu thành sự thật, quy trình mới sẽ giảm chi phí phát triển, cũng như rút ngắn thời gian phát hành ứng dụng.

Và vì WWDC là sự kiện dành cho các nhà phát triển, sẽ rất hợp lý khi Apple sử dụng nó để công bố quy trình “một ứng dụng” của mình.

Theo Zing.vn

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy