Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Điện thoại di động trả sau
Dịch vụ internet
Điện thoại di động trả trước
Dịch vụ truyền số liệu
Dịch vụ theo yêu cầu MyTV
Dịch vụ chữ ký số
Dịch vụ phát wifi/3G cho xe khách
Dịch vụ quảng cáo doanh nghiệp 1080

Tập đoàn Bưu chính viễn thông ra mắt nền tảng VNPT API

08-07-2019 15:23:44 GMT+7
|

Ngày 05/08/2019, nền tảng VNPT API đã chính thức ra mắt cùng với hai dịch vụ là Data Reward API và Topup API. Qua sự kiện này, VNPT mong muốn giới thiệu tới các doanh nghiệp và các nhà phát triển ứng dụng một hệ sinh thái số đa dạng, kết hợp tổng thể các tính năng dịch vụ đã làm nên thương hiệu của VNPT.

VNPT hiện có rất nhiều các nền tảng quản lý và cung cấp tiện ích số như SDP, Vas Cloud 1.0, VasGate, VasSub hay các dịch vụ số như MyLBA, MyShopBrand, VinaSales, VNPT USSD, Mobile Marketing Research… Có thể nói VNPT API là một mảnh ghép cần thiết của hệ sinh thái số mà VNPT đang muốn xây dựng. 

Mục tiêu của VNPT API là tạo ra cấu nối số giữa nhà mạng và các Nhà phát triển để có thể dễ dàng tiếp cận, kế thừa phát triển và tích hợp các tính năng của telco vào các sản phẩm, tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian trong việc triển khai các kịch bản bán hàng. Nền tảng cung cấp tất cả các nhu cầu và quản lý tất cả các mục tiêu của doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin có nhu cầu tích hợp.

VNPT API được ra mắt vào ngày 05/08 cùng với hai dịch vụ Data Reward API và Topup API, trong đó Data Reward API có tính năng cộng dung lượng data 3G/4G và Topup API giúp doanh nghiệp tặng tiền vào tài khoản chính cho thuê bao VinaPhone. Đây là hai dịch vụ có tính hiệu quả cao đối với một doanh nghiệp hay nhà phát triển ứng dụng khi có nhu cầu tương tác với khách hàng vì cộng tiền và tặng dung lượng data luôn luôn là một hình thức quà tặng hữu ích, cả với đối tượng người dùng là cá nhân và doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ Data Reward API và Topup API cũng như các dịch vụ khác của VNPT API có thể truy cập https://vnptapi.com, đăng ký và xác nhận tài khoản. VNPT API áp dụng phương thức thanh toán trả trước cho từng gói khai thác tính năng và tài nguyên của nền tảng, khách hàng nạp tiền trả trước qua cổng thanh toán VNPT Pay để sử dụng các dịch vụ của VNPT API.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, Nhà phát triển lựa chọn dịch vụ Data Reward API/Topup API và truy vấn api để cộng data hoặc tiền cho một thuê bao VinaPhone cụ thể. Sau mỗi lần truy vấn api, phí truy vấn sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản. Giá trị của truy vấn là giá trị tổng lượng data được gọi để cộng cho thuê bao cộng với chi phí phụ (chi phí nền tảng, chi phí kết nối...).

Tương tác giữa doanh nghiệp và thuê bao VinaPhone được cộng tiền hoặc dung lượng data qua dịch vụ của VNPT Telecom API

Sau khi tiền hoặc dung lượng data đã được cộng cho thuê bao VinaPhone, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết tới cho thuê bao. Hệ thống cũng sẽ lưu lịch sử truy vấn api của khách hàng để thực hiện các báo cáo thông kê và đối soát dịch vụ.

VNPT API định hướng xã hội hóa phát triển ứng dụng/dịch vụ dựa trên nền tảng viễn thông với cơ chế quản lý, kiểm duyệt về pháp nhân, pháp lý và nội dung riêng biệt cho từng Nhà phát triển. Trở thành Nhà phát triển của VNPT API đồng nghĩa với việc dễ dàng tiếp cận các tài nguyên của VNPT và hoàn toàn chủ động trong việc sáng tạo các kịch bản và khai thác khác nhau.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập website https://vnptapi.com và fanpage chính thức của VNPT API https://www.facebook.com/vnptapi/.

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy