Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Điện thoại di động trả sau
Dịch vụ internet
Điện thoại di động trả trước
Dịch vụ truyền số liệu
Dịch vụ theo yêu cầu MyTV
Dịch vụ chữ ký số
Dịch vụ phát wifi/3G cho xe khách
Dịch vụ quảng cáo doanh nghiệp 1080

VNPT và Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ký thoả thuận hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam

09-16-2022 14:23:36 GMT+7
|

Ngày 14 tháng 9 năm 2022, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam giữa Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam. Cụ thể sẽ triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thông qua các chương trình truyền thông, hội nghị, hội thảo tập huấn về chuyển đổi số. Hỗ trợ nâng cao năng lực triển khai chuyển đổi số thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn ứng dụng các công nghệ số, trong đó có thử nghiệm các nền tảng, giải pháp của VNPT.

            Đồng hành cùng Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến nay VNPT đã phối hợp tổ chức 06 hội thảo với sự tham gia của 1.200 doanh nghiệp tại nhiều địa phương trong cả nước như: Ninh Thuận, Hải Phòng, Bình Dương, Tuyên Quang, Đà Nẵng… nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tầm nhìn của doanh nghiệp; số hoá các hoạt động kinh doanh, tiếp cận thị trường, chăm sóc khách hàng; số hoá quy trình quản trị doanh nghiệp, sản xuất, công nghệ…; hỗ trợ đào tạo, kết nối các giải pháp. Trong thời gian tới, Tập đoàn VNPT cam kết sẽ ưu tiên nguồn lực tập trung triển khai các nội dung trong thỏa thuận hợp tác, đồng hành cùng Cục Phát triển Doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực và thúc đẩy chuyển đổi số các doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đánh giá cao vai trò quan trọng của Tập đoàn VNPT trong việc cung cấp các nền tảng số, các giải pháp hạ tầng và công nghệ, không chỉ cho khối Bộ, ngành, chính quyền địa phương, mà còn cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân Việt Nam. Bộ Kế hoạch và Đầu tư hy vọng VNPT sẽ tiếp tục phát huy vai trò là một doanh nghiệp công nghệ số chủ lực trong chuyển đổi số quốc gia, cung cấp hạ tầng số và các dịch vụ số cho cộng đồng doanh nghiệp.

Cũng tại sự kiện, VNPT đã giới thiệu Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME. Nền tảng oneSME hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME Việt Nam. Trung bình mỗi ngày, nền tảng đã có hàng chục nghìn lượt ghé thăm tìm hiểu thông tin về các dịch vụ viễn thông- CNTT dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Nhiều gói cước tích hợp dành cho SMEs cũng được VNPT chú trọng triển khai, nhằm mang tới những sự lựa chọn dễ dàng cho các khách hàng doanh nghiệp, qua đó góp phần cùng các địa phương và doanh nghiệp SME thực thi hoạt động chuyển đổi số, giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi như hiện nay.

            Là một trong những doanh nghiệp Viễn thông- Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, VNPT có lợi thế sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại với mạng lưới rộng khắp 63 Tỉnh/Thành phố, hệ thống kinh doanh với 7.000 nhân viên kinh doanh và hơn 103.000 điểm kinh doanh trên toàn quốc. Trung tâm dữ liệu IDC của VNPT là một trong những trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam đã đạt chứng chỉ quốc tế Up Time Tier III và ISO 27001 đảm bảo nhu cầu lưu trữ và bảo mật dữ liệu cho các cơ quan, doanh nghiệp. Theo định hướng phát triển, VNPT sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030; trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam, hướng tới xây dựng Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số.

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy