Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Điện thoại di động trả sau
Dịch vụ internet
Điện thoại di động trả trước
Dịch vụ truyền số liệu
Dịch vụ theo yêu cầu MyTV
Dịch vụ chữ ký số
Dịch vụ phát wifi/3G cho xe khách
Dịch vụ quảng cáo doanh nghiệp 1080

Việt Nam – Australia thúc đẩy hợp tác đào tạo công nghệ số

03-22-2024 15:30:21 GMT+7
|

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn Đại học Sydney (Australia) tăng cường hợp tác đào tạo giữa Việt Nam - Australia, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số.

Ngày 8/3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng có buổi tiếp đoàn làm việc đến từ Đại học Sydney do Giáo sư Willy Zwaenepoel, Trưởng khoa Kỹ thuật, làm trưởng đoàn.
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong chuyến thăm Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đến hợp tác về đào tạo, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số, công nghiệp bán dẫn. Chính phủ đã giao cho Bộ TT&TT soạn thảo Chiến lược quốc gia về bán dẫn, trong đó, một nội dung quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn. 
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì buổi tiếp đoàn Giáo sư Đại học Sydney ngày 8/3 tại Hà Nội.
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết những lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ số rất phù hợp với người Việt Nam, do người Việt Nam có năng khiếu trong lĩnh vực STEM (khoa học – công nghệ - kỹ thuật và toán học). Chiến lược bán dẫn cũng đặt ra vấn đề Việt Nam có thể trở thành một hub (trung tâm) cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin toàn cầu.
 
Người đứng đầu Bộ TT&TT đề nghị Đại học Sydney chia sẻ mô hình hợp tác giữa đại học và doanh nghiệp để các trường đại học ở Việt Nam học tập.
 
Theo Giáo sư Zwaenepoel, kinh nghiệm của Đại học Sydney là xây dựng quy trình hợp tác lâu dài với doanh nghiệp, qua đó, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ sinh viên cập nhật kiến thức thực tiễn.
 
Đại học Sydney đã và đang làm việc với một số cơ sở đào tạo ở Việt Nam, tham gia xây dựng sáng kiến Sydney – Việt Nam. Để thúc đẩy hợp tác về đào tạo, có thể mời sinh viên Việt Nam qua Australia học tập và ngược lại, thúc đẩy các chương trình trao đổi thực tập, qua đó, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, dẫn đến những bước hợp tác tiếp theo.
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Đại học Sydney hỗ trợ để Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở văn phòng đại diện tại Australia trong năm 2024.
 
Cũng tại buổi tiếp, Giáo sư Zwaenepoel bày tỏ mong muốn trao tặng danh hiệu “Honorary Associate Affiliate” cho Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng – cựu học viên của trường – vì những đóng góp cho việc thúc đẩy hợp tác đào tạo giữa Đại học Sydney và Việt Nam. Đại học Sydney là nơi Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng học Thạc sĩ Viễn thông từ năm 1993 đến 1995. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác về đào tạo giữa Australia và Việt Nam nói chung, Sydney và Việt Nam nói riêng. 

 

Tin mới hơn

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy