VinaPhone hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về Dân cư
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.
Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản thông báo 174/TB-VPCP năm 2022 chỉ đạo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giải quyết triệt để tình trạng SIM rác, tình trạng giả mạo giấy tờ. Theo quy định này, các nhà mạng cần đảm bảo thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư.
Để đảm bảo tuân thủ quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước, khách hàng có thể thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao di động VinaPhone như sau:
- Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.
- Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.
- Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
|
|
|
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn
- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
- Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn à Menu/Quản lý tài khoản gói cước à Thông tin cá nhân.
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
VinaPhone rất mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của các Cơ quan Quản lý Nhà nước và để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng. Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của Pháp luật.
Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Tin mới hơn
- VNPT sẵn sàng cho việc tắt sóng 2G và không khách hàng nào bị bỏ lại phía sau
- VNPT sẵn sàng cho việc tắt sóng 2G và không khách hàng nào bị bỏ lại phía sau
- VNPT sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc và chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian nghỉ tết Giáp Thìn
- VNPT cung cấp hạ tầng viễn thông và dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
- VNPT cung cấp hạ tầng viễn thông và dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
- VinaPhone là mạng di động nhanh nhất Việt Nam năm 2023
- VNPT ưu đãi dịch vụ thoại, data dành riêng cho cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên
- Khám phá Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam VNPT IDC Hòa Lạc qua ảnh
Tin cũ hơn
- Công nghệ VNPT FaceID được iBeta (FIDO Alliance) chứng nhận chống giả mạo khuôn mặt theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3
- VNPT đã bổ sung thêm 30% dung lượng băng thông quốc tế
- Gọi điện, lướt web thả ga với ưu đãi lên đến 50% dành cho các khách hàng mới của VinaPhone
- Chatbot liệu có thể thay đổi nhân sự ngành chăm sóc khách hàng trong tương lai?
- VNPT - Tiên phong cung cấp chữ ký số trực tuyến
- 04 giải pháp số của VNPT được vinh danh tại Giải thưởng Make in Viet Nam năm 2022
- VNPT vinh dự nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2022
- Tận hưởng các gói cước “VINA BÙM – TRÙM DATA” chỉ có tại Thế giới Di động